Bài tập kegel cho nam có tác dụng gì?

Bài tập Kegel là một phương pháp giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở cả nam và nữ giới. Với tình trạng quá lạm dụng thuốc và thực phẩm chức năng cải thiện sinh dục cấp tốc. Kegel là lối đi mang lại sự an toàn và sức khỏe dài lâu cho người bị yếu sinh lý. Mời các bạn tìm hiểu thêm thông tin về phương pháp lành mạnh này.

Bài tập Kegel là gì?

Kegel là bài tập khiến cơ mu cụt của con người trở nên khỏe mạnh hơn. Nhằm tăng cường chức năng tình dục, giúp việc quan hệ trở nên viên mãn hơn.

Phương pháp này khắc phục đầy đủ các triệu chứng yếu sinh lý. Cải thiện khả năng cương dương của người bệnh, tinh binh chất lượng hơn, thúc đẩy ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn.

Mỗi ngày, người bệnh có thể tập Kegel 5- 10 phút và có thể tập nhiều lần. Động tác của bài tập Kegel khá đơn giản và nhẹ nhàng, vì vậy ai cũng có thể áp dụng.

Tác dụng của bài tập Kegel đối với cơ thể

Phương pháp Kegel mang lại lợi ích về sức khỏe to lớn cho cả nam và nữ giới.

bài tập kegel

Bài tập kegel cho nam có tác dụng gì?

Kegel được đánh giá rất cao trong điều trị xuất tinh sớm và tiểu mất tự chủ ở nam giới. Theo nhiều nghiên cứu thực tế cho thấy, bài tập Kegel giúp hơn 50% số bệnh nhân xuất tinh sớm khỏi bệnh sau 2- 6 tháng bắt đầu.

Cần thực hiện các bài tập nghiêm túc, đều đặn và kiên trì sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho cơ thể.

Bài tập kegel nổi tiếng cho nữ

Bài tập Kegel quả thực hữu ích cho phái nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh. Tập luyện làm cơ âm đạo săn chắc. Giúp xương chậu khỏe mạnh và ngăn ngừa triệu chứng rò rỉ nước tiểu ở cuối kỳ thai sản.

Tập Kegel ở phụ nữ cũng giúp kiểm soát tình trạng tiểu mất tự chủ. Hạn chế nguy cơ sa tử cung và hạn chế khả năng lão hóa của sàn chậu, cơ bắp âm đạo.

Ngoài ra, bài tập kegel còn giúp phụ nữ sinh nở dễ hơn và khả năng thu hẹp âm đạo sau khi sinh.

Hướng dẫn bài tập Kegel

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bài tập hiệu quả nhất giúp quá trình điều trị bệnh trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Trước hết, người bệnh nên xác định cơ mu cụt (hay cơ sàn đáy chậu) ở đâu?

Chúng ta có thể dễ dàng xác định bằng cách khi đi tiểu, ngắt dòng nước tiểu thành từng đợt ngắn. Lúc ngắt nước tiểu hãy cảm nhận vị trí của cơ quan gây nên sức ảnh hưởng của việc này.

Đó chính là cơ mu cụt hay cơ sàn đáy chậu.

Bài tập Kegel cho nam

Kegel cho nam giới không phải là bài tập với “cậu nhỏ” như nhiều người tưởng tượng. Bài tập như sau:

Bài tập 1:

  • Giữ chặt cơ mu cụt khoảng 10 giây rồi thả ra. Thực hiện khoảng 3 lần và các quãng nghỉ 10 giây.
  • Tiếp theo giữ chặt cơ sàn đáy chậu trong 5 giây rồi nghỉ 5 giây, thực hiện 5 lần
  • Cuối cùng thực hiện giữ chặt cơ mu cụt trong 30 giây rồi nghỉ 30 giây, thực hiện 3 lần.

bài tập kegel cho nam có tác dụng gì

Bài tập Kegel 2:

  • Giữ chặt cơ sàn đáy chậu trong khoảng 5 giây rồi nhả ra làm lại khoảng 10 lần
  • Tiếp theo siết chặt cơ mu cụt 10 giây rồi thả ra, làm 3 lần
  • Bước tiếp, siết chặt cơ mu cụt và đếm chậm rãi đến 15.
  • Cuối cùng, siết chặt cơ sàn đáy chậu và xem giới hạn của bản thân, cố gắng trên 2 phút.

Thực hiện bài tập Kegel này khoảng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả chuyển biến khá rõ rệt trong ham muốn tình dục.

Bài tập Kegel 3:

  • Siết chặt rồi nhả ra 30 lần cơ mu cụt
  • Giữ cơ mu chặt hết mức có thể, trong khoảng 20 giây rồi nghỉ 20 giây, thực hiện 5 lần

Bài tập 4:

  • Thường xuyên thực hiện siết và thả cơ mu cụt trong 2 phút mỗi lần, nhiều lần trong ngày

Với 4 bài tập cực kỳ đơn giản này, dương vật của nam giới sẽ được tăng cường sức mạnh. Nhu cầu tình dục cũng được cải thiện và dần dần trị khỏi chứng xuất tinh sớm ở nam giới.

Cần thực hiện nghiêm túc và kiên trì các bài tập Kegel này để phát huy hiệu quả.

Hướng dẫn tập Kegel cho nữ

Bài tập 1:

  • Chị em cần co thắt cơ âm đạo vừa đủ trong vòng 5 giây, sau đó thắt chặt thêm chút nữa trong vòng 5 giây.
  • Bước tiếp, siết chặt hết mức cơ âm đạo trong 5 giây rồi lại thả lỏng từng bước ngược lại, mỗi bước vẫn giữ trong 5 giây.

Bài tập này cần luyện tập dần dần để làm quen, ban đầu sẽ hơi khó kiểm soát lực co thắt âm đạo.

bài tập kegel nổi tiếng cho nữ

Bài tập Kegel 2:

  • Siết chặt âm đạo 10 lần, mỗi lần 3 giây rồi thả ra
  • Tiếp theo, co thắt và thả lỏng liên tục khoảng 30 lần, càng nhanh càng tốt
  • Làm động tác như đang hút 1 cái gì đó vào âm đạo trong 3 giây sau đó thả lỏng ra, thực hiện 10 lần
  • Cuối cùng, thực hiện động tác như đang đẩy cái gì đó ra khỏi âm đạo trong 3 giây, thực hiện 10 lần.

Trên đây là những thông tin về các bài tập Kegel điển hình. Bệnh nhân yếu sinh lý cần kiên trì tập luyện cùng với lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng khoa học. Sau một thời gian rèn luyện sẽ thu được hiệu quả như mong muốn.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Update lần cuối

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *