Đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Tư thế phù hợp

Đau thần kinh tọa có quan hệ được không là thắc mắc được nhiều người bệnh quan tâm, đồng thời khi bị bệnh tư thế quan hệ nào phù hợp là vấn đề nhiều cặp vợ chồng gặp phải. Nếu bạn đang có chung băn khoăn trên thì hãy cùng tìm lời giải đáp trong thông tin của bài viết dưới đây nhé!

Đau thần kinh tọa có quan hệ được không?

Đau thần kinh tọa là vấn đề lớn đối với các cặp vợ chồng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chuyện chăn gối. Vậy khi mắc bệnh thì có được quan hệ không? Thực tế, câu trả lời là CÓ.

Hoạt động tình dục là nhu cầu bình thường của mỗi cặp đôi khi bước vào đời sống hôn nhân. Các cặp vợ chồng vẫn có thể quan hệ được nhưng cần khéo léo, giữ tư thế chuẩn để không làm cơn đau tái diễn.

Bởi khi thực hiện hoạt động tình dục, phần thắt lưng, xương chậu và hông phải vận động nhiều. Các cơ trên cơ thể đều cần cử động linh hoạt, nhanh nhạy. Nếu không may hoạt động quá mạnh có thể khiến bệnh tái phát, làm cho phần nửa thân dưới khó chịu, cử động gặp nhiều trở ngại.

Đau thần kinh tọa có quan hệ được không

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết hiện tượng đau thần kinh tọa không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý nhưng sẽ làm cuộc yêu của vợ chồng bạn bị gián đoạn. Các biểu hiện của bệnh có thể gây ra các trở ngại khi vợ chồng quan hệ. Cụ thể bao gồm:

  • Cơn đau thần kinh tọa khiến tâm lý hai vợ chồng không được thoải mái
  • Các cặp đôi khó có thể thực hiện những tư thế “yêu” ưa thích của cả hai người
  • Cơn đau khi bệnh tái phát sẽ ảnh hưởng tới sức bền khi quan hệ.

Dựa theo những dẫn chứng bên trên, người bệnh vẫn có thể quan hệ khi bị đau vai gáy nhưng tốt nhất cả hai nên hạn chế để tránh không làm tổn thương xương khớp. Bạn cần tập trung vào chữa bệnh trước, kết hợp điều chỉnh đời sống tình dục phù hợp để không làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Tư thế quan hệ khi bị đau thần kinh tọa

Để cuộc yêu không bị gián đoạn bởi các triệu chứng đau thần kinh tọa gây ra, người bệnh nên chọn tư thế quan hệ chuẩn. Những tư thế nhẹ nhàng, đơn giản sẽ giúp bạn phòng tránh được cơn đau thần kinh tọa tái phát. Các cặp đôi cũng không nên thay đổi liên tục các tư thế để tránh cho xương khớp vùng hông không phải vận động nhiều.

Bạn cần tránh xa các tư thế quan hệ khó. Những tư thế phức tạp sẽ tạo áp lực lớn vào vùng thắt lưng và hông, điều này khiến cơn đau thần kinh tọa ngày càng nghiêm trọng. Mỗi tuần, hai vợ chồng chỉ nên quan hệ khoảng 1-2 lần là đủ.

Tư thế tốt dành cho những cặp vợ chồng bị đau thần kinh tọa là nằm ngửa hoặc hông thấp. Nên quan hệ trên bề mặt phẳng, không dùng đệm lõm, độ cứng vừa phải để bảo vệ xương khớp tốt hơn.

Tư thế quan hệ khi bị đau thần kinh tọa

Bên cạnh việc áp dụng những tư thế và cách quan hệ đúng, người bệnh cũng nên:

  • Kết hợp massage để làm dịu hệ thống cơ bị căng, đau nhức do bệnh gây ra.
  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung thêm vitamin và canxi cho cơ thể.
  • Người bệnh cần tránh xa thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng, đồ uống chứa cồn như rượu, bia.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, hạn chế thức khuya, không làm việc quá sức.
  • Giữ tinh thần luôn thoải mái để “lâm trận” thăng hoa hơn.
  • Thường xuyên luyện tập thể thao nhưng chỉ được phép chọn những bộ môn vừa sức như: Đi bộ, yoga, dưỡng sinh. Người bệnh không nên chọn bộ môn dùng sức quá nhiều vì sẽ khiến cơn đau thần kinh tọa tái phát.
  • Không nên mang vác vật nặng, không nên thay đổi tư thế đột ngột.
  • Đối với dân văn phòng, cần đứng lên vận động sau mỗi 60 phút làm việc để hệ thống gân, xương khớp linh hoạt hơn.
  • Thường xuyên thăm khám định kỳ để kiểm soát bệnh.

Như vậy bài viết đã cùng bạn tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi đau thần kinh tọa có quan hệ được không rồi nhé. Bạn hãy lưu lại ngay những thông tin trên để sử dụng khi cần thiết. Hẹn gặp lại bạn trong những chuyên mục tiếp theo của chúng tôi!

Bình chọn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *