Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không? Chi phí thực hiện

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm là một trong những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiện đại đang được nhiều người bệnh lựa chọn. Tuy nhiên phương pháp này có hiệu quả không, giá bao nhiêu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc thêm nhiều thông tin bổ ích xoay quanh phương pháp này.

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm là gì?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm là sử dụng chỉ tự tiêu và cấy trực tiếp lên phần huyệt đạo của người bệnh để duy trì liên tục sự kích thích để giảm đau một cách hiệu quả. Hiểu một cách đơn giản, cấy chỉ giống như châm cứu lên huyệt đạo của người bệnh, nhưng cây kim không được rút ra ngay lập tức mà lưu lại đó một thời gian trước khi tiêu. Từ đó duy trì được tác động lâu ngày, giúp giảm đau, chống viêm.

Đây là phương pháp hiện đại, sử dụng kĩ thuật xâm lấn nhỏ, tiến hành đơn giản và nhanh gọn. Người bệnh không cần phải phẫu thuật mà vẫn giảm đau, khắc phục được tình trạng chèn ép của dây thần kinh lên phần nhân nhầy.

Loại chỉ tự tiêu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là chỉ sản xuất từ ruột cừu, có tên là catgut. Loại chỉ này thường tự tiêu sau thời gian từ 20 – 25 ngày kể từ khi cấy vào cơ thể nên mang tới những hiệu quả nhất định trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm.

Liệu trình cấy chỉ thường thấy là 3 lần, với những người bị bệnh lý nặng hơn, có thể gia tăng lộ trình. Mỗi lần cấy chỉ nên cách nhau tối thiểu 15 ngày để có thể mang tới hiệu quả tốt nhất.

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?

Hiện đại và đơn giản, cấy chỉ chữa thoát vị có thực sự tốt? Đây chắc hẳn là băn khoăn của nhiều người bệnh.

Phương pháp này mang nhiều ưu điểm như:

  • Làm giảm các cơn đau nhanh chóng, hiệu quả, mang tới sự dễ chịu cho người bệnh.
  • Thời gian tiến hành nhanh, kỹ thuật đơn giản, người bệnh không cần phẫu thuật ngoại khoa.
  • Không mang tới đau đớn cho người bệnh như phẫu thuật.
  • Không có biến chứng.
  • Áp dụng được cho nhiều bệnh lý về xương khớp như teo cơ, thoát vị, gai cột sống….

Bên cạnh đó, phương pháp này cũng tồn tại những hạn chế nhất định như:

  • Làm giảm triệu chứng tức thì trong một thời gian mà không tác động đến gốc rễ của bệnh.
  • Bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao, có đầy đủ thiết bị hiện đại, đảm bảo được chất lượng chỉ để tránh viêm nhiễm, biến chứng sau khi cấy.
  • Một số người bệnh bị kích ứng, dị ứng với chỉ sau khi cấy.

Thống kê cho thấy, cấy chỉ mang lại hiệu quả rõ rệt với người bị thoát vị thể nhẹ, giai đoạn đầu. Cấy chỉ giúp giảm các cơn đau, ngăn ngừa bệnh tái phát khi người bệnh chăm tập thể dục, không vận động mạnh sai tư thế và có chế độ nghỉ ngơi phù hợp.

Với người bị thoát vị mãn tính và lâu năm, cấy chỉ chỉ mang hiệu quả tức thời, sau một thời gian bệnh lại tái phát do gốc rễ gây bệnh chưa được điều trị.

Không thể phủ nhận những ưu điểm mà cấy chỉ mang tới trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm. Song bên cạnh đó, người bệnh cũng cần cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn phương pháp này. Đánh giá dược sự phù hợp của phương pháp với tình trạng bệnh của bản thân, từ đó đưa ra sự lựa chọn hợp lý, hiệu quả.

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm giá bao nhiêu?

Cấy chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, máy móc hiện đại tuy nhiên lại có giá thành khá phải chăng. Giá cho một lần thực hiện cấy chỉ dao động từ 500.000 – 800.000 đồng, phụ thuộc vào thiết bị và dịch vụ của từng cơ sở y tế. Thông thường, mỗi người bệnh cần từ 3 – 5 lần cấy chỉ để có thể cải thiện tình trạng bệnh. Vậy chi phí cho mỗi đợt điều trị thoát vị đĩa đệm bằng cấy chỉ sẽ có giá khoảng 2.000.000 – 4.000.000 đồng.

Chi phí rẻ, hiệu quả rõ ràng nên nhiều người bệnh đã tin tưởng và sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên cấy chỉ có nên áp dụng cho người bị thoát vị? Thực ra để đánh giá một phương pháp có thực sự phù hợp hay không, có nên áp dụng hay không cần dựa trên cơ địa, tình trạng bệnh của bệnh nhân. Người bệnh cần tiến hành thăm khám bác sĩ chuyên khoa để nhận được sự tư vấn, phương pháp điều trị phù hợp nhất. Qua việc thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định tình trạng của người bệnh, từ đó đưa ra lời khuyên cụ thể để cải thiện tình trạng bệnh một cách tốt nhất.

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm giá bao nhiêu

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp thể hiện rõ được sự tiến bộ của y học trong việc điều trị các bệnh lý về xương khớp. Mang tới cho người bệnh nhiều sự lựa chọn hơn khi muốn điều trị căn bệnh phổ biến này. Chúc bạn đọc sẽ sớm đẩy lùi được căn bệnh thoát vị để có cho mình sức khỏe ổn định nhất.

Xem thêm:

Bình chọn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *