Vun đắp nét đẹp văn hóa Agribank

Thứ ba, ngày 16 tháng 5 năm 2017 | 20:29

KTNT - Từ năm  2010-2015, toàn hệ thống Agribank đã có hàng trăm cán bộ trả tiền thừa cho khách hàng với trên 112.000 món, tổng số tiền gần 223 tỷ đồng. Riêng năm 2016, số tiền thừa cán bộ Agribank trả khách hàng gần 112 tỷ đồng với trên 36.000 món.

Phát hiện và trả tiền thừa cho khách hàng, một việc làm thường xuyên đã góp phần làm nên nét đẹp trong văn hóa giao tiếp của cán bộ Agribank với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Việc trả lại tiền thừa cho khách hàng thể hiện phẩm chất cao quý, trung thực, liêm khiết của người cán bộ ngân hàng nói chung và trong hệ thống Agribank nói riêng tạo lòng tin với khách hàng, góp phần nâng cao uy tín thương hiệu của Agribank.Trong giao dịch ngân quỹ với khách hàng, những cán bộ làm công tác kho quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên trong hệ thống Agribankphải thực hiện kiểm đếm chính xác số lượng tiền mà khách hàng giao dịch, đồng thời phải kiểm tra để phát hiện, thu giữ tiền giả, tiền rách (nếu có).

Phát hiện, trả tiền thừa cho khách hàng - một trong những nét đẹp văn hóa của cán bộ Agribank.

Mặt khác, công việc của họ rất vất vả, không kể giờ giấc, đi sớm, về muộn, đảm bảo thu chi chính xác, kịp thời, giải phóng khách hàng nhanh chóng, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng giao dịch. Trên thực tế, có không ít trường hợp khách hàng do nhầm lẫn đã nộp thừa so với số tiền giao dịch, nhưng qua kiểm đếm, các nhân viên ngân hàng đã kịp thời phát hiện và trả lại cho khách hàng. Sự trung thực, phẩm chất cao quý trong đạo đức nghề nghiệp của các cán bộ Agribank rất đáng trân trọng,là nét đẹp văn hóa của cán bộAgribank trong giao tiếp với khách hàng, đối tác.

Các gương điển hình trả lại cho khách hàng số tiền thừa lớn trong năm 2016 đó là: Chị Lê Thị Kim Liên - Agribank Bình Phú trả 600 triệu đồng; anh Lê Hồng Sơn - Agribank Long An trả 550 triệu đồng; Chị Lê Thị Thu Hương - Agribank Khánh Hoà trả 500 triệu đồng; Chị Tạ Bích Ngọc - Agribank Chi nhánh Sở Giao dịch trả 500 triệu đồng; Chị Phạm Thị Loan - Agribank Hải Dương trả 400 triệu đồng; Chị Nguyễn Thị Hoa Agribank - Vĩnh Long trả 400 triệu đồng; Chị Nguyễn Thị Lan - Agribank Lào Cai trả 393 triệu đồng... Hơn nữa, Agribank còn có nhiều cán bộ trả nhiều món tiền thừa như: Chị Nguyễn Thương Huyền – Agribank Nghệ An trả 294 món, số tiền  207 triệu đồng; Chị Đặng Thị Thanh Huyền – Agribank Khánh Hoà  trả 240 món, số tiền 613 triệu đồng; Chị Lê Thị Đoài – Agribank Nghệ An trả 224 món, số tiền 483 triệu đồng; Chị Trần Thị Xuân Thu – Agribank Khánh Hoà trả 209 món, số tiền 337 triệu đồng; Chị Võ Thị Bích Thuỷ - Agribank An Giang trả 164 món, số tiền 235 triệu đồng...

Với đức tính thật thà, liêm khiết, tinh thần trách nhiệm cao và phong cách làm việc tận tâm, các cán bộ Agribank đã để lại trong lòng khách hàng nhiều ấn tượng tốt đẹp được đông đảo khách hàng tin yêu và khen ngợi, góp phần xây đắp uy tín thương hiệu Agribank. Đây cũng là một nhân tố đưa hoạt động kinh doanh của Agribank  ngày càng phát triển bền vững theo đúng triết lý kinh doanh của Agribank “Mang phồn thịnh đến với khách hàng”.

Mỗi cán bộ Agribank không ngừng đổi mới tác phong giao dịch theo hướng chuyên nghiệp, tận tình chu đáo đối với khách hàng.

Agribank hiện đang trong lộ trình thực hiện Đề án chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016- 2020, tầm nhìn năm 2030. Mục tiêu được Agribank đề ra là giữ vững vị trí Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam, hoạt động theo mô hình NHTM do Nhà nước nắm cổ phần chi phối; Có nền tảng công nghệ, mô hình quản trị hiện đại, tiên tiến và năng lực tài chính cao; hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, phát triển ổn định và bền vững; Giữ vững vai trò chủ lực trong đầu tư, hỗ trợ phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính, tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Để đạt được các mục tiêu đề ra,nhằm mục đích hướng đến và phục vụ tốt hơn khách hàng, yếu tố con người và sự đoàn kết, đồng thuận, kỷ cương giữ vai trò quyết định tại Agribank. Agribank chú trọng từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng đổi mới phong cách phục vụ, tác phong giao dịch. Mỗi cán bộ Agribank có thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, lịch sự, tận tình và chu đáo, qua đó góp phần tạo dựng niềm tin, giữ gìn uy tín đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Trên nền tảng bản sắc văn hóa Agribank “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả” đã được lớp lớp thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống vun đắp, những hành động đẹp của cán bộ Agribank diễn ra thường ngày, mọi nơi, mọi lúc, sẽ góp phần tích cực trong việc cùng dựng xây một Agribank Gần gũi mà Chuyên nghiệp, Truyền thống mà Hiện đại, Đồng thuận, Đoàn kết, Kỷ cương, có trách nhiệm cao trước khách hàng và cộng đồng, điểm tô nét đẹp hành vi ứng xử, giao tiếp của cán bộ Agribank, góp phần đưa văn hóa Agribank không ngừng lan tỏa và thực sự trở thành động lực thúc đẩy Agribank phát triển bền vững trong những giai đoạn tiếp theo.

Viết Chung-Quỳnh Nguyễn

 

  

Ý kiến bạn đọc

Mã xác nhận
Liên kết hữu ích