Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu

Thứ năm, ngày 28 tháng 12 năm 2017 | 14:10

KTNT - Hôm nay (28/12), Cty tư vấn Thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance tổ chức hội thảo "Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu" và trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu cho Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương trao chứng nhận cho đại diện Công ty VinPeal

Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đặt trụ sở tại London, Vương Quốc Anh. Hiện, công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 2 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách.

Trong khuôn khổ hội thảo, Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam như VNPT, Vinaphone, Thế giới Di động, MobiFone, Vinhomes, Vietnam Airlines,… được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam. 

Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các Doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2017. Trong đó, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỉ USD. 

Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Các Doanh nghiệp Việt Nam luôn chú trọng thúc đẩy Doanh số bán hàng thông qua Marketing nhiều hơn là thương hiệu. Thương hiệu là tài sản kinh doanh chủ chốt quyết định phí bảo hiểm, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận cho cổ đông. Nó cũng là tài sản đáng giá nhất của công ty cần được đầu tư chú trọng. Giá trị của thương hiệu như là một tài sản vô hình do đó phải được quản lý bởi một chương trình quản lý có cấu trúc riêng chuyên biệt, không nhầm lẫn với cách quản lý bán hàng hay quảng cáo – những  việc có thể là tác nhân trực tiếp phá hủy giá trị của thương hiệu”.

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand, Đại diện của Brand Finance tại Việt Nam chia sẻ: “Brand Finance và MiBrand hiện đang triển khai một chương trình dài hạn nhằm tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam cách thức tạo ra giá trị cho thương hiệu một cách có hiệu quả nhất. Chương trình này bắt đầu bằng việc củng cố nhận thức về tầm quan trọng của viêc xây dựng tài sản vô hình, có hệ thống đo lường giá trị theo chuẩn quốc tế và tư vấn các hoạt động truyền thông chiến lược nhằm định vị đúng, xây dựng lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị cho thương hiệu trên bảng cân đối. Hội thảo lần này chính là một trong những hoạt động thuộc chương trình chiến lược đó”.

Brand Finance dự kiến sẽ duy trì hoạt động này hàng năm, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có những hiểu biết đúng đắn về giá trị thương hiệu trong doanh nghiệp, cũng như thúc đẩy sự phát triển thương hiệu Việt Nam.

Nguyên Hoa

 

 

  

Ý kiến bạn đọc

Mã xác nhận