Hưng Yên: Người trồng nhãn lồng thu lãi 200 triệu đồng/ha

Thứ sáu, ngày 25 tháng 8 năm 2017 | 11:19

KTNT - Ngày 25/8, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), diễn ra “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”. Thông tin được nhiều người quan tâm là ở các vùng trồng nhãn quy mô tập trung, nhà vườn thu lãi 180-200 triệu đồng/ha/năm.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, được đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo và có nhãn mác bắt mắt...

Nhãn lồng Hưng Yên bán tại Big C Thăng Long với giá 42.000 đồng/kg.

Theo Sở Công Thương Hưng Yên, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và TP. Hà Nội giai đoạn 2015-2020.

Đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Hà Nội để người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên. Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Central Group Vietnam, cho biết, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” nhằm thực hiện biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được ký kết giữa Tập đoàn Central và Bộ Công Thương, đó là hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương, nông dân, quảng bá nông sản và sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, chương trình này cũng là dịp để Central Group Việt Nam thực hiện cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Nhãn lồng Hưng Yên tươi ngon, bắt mắt với đầy đủ bao bì, nhãn mác thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô.

Nhân dịp này, diễn ra Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội. Hoạt động này giúp tạo lập mạng lưới các điểm bán hàng nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, đặc sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên nói chung tại  Hà Nội, từ đó thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Hưng Yên nói chung.

Được biết, từ nhiều năm nay, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam đã triển khai các chương trình thu mua nông sản số lượng lớn nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân. Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 diễn ra đến hết ngày 31/8/2017, Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống.

Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên với những nét nổi bật như: quả tròn, vỏ màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm…

Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý áp dụng cho 4 khu vực: thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ.

Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội.

Năm 2017, sản lượng nhãn lồng cả tỉnh Hưng Yên đạt khoảng 32.000 tấn, doanh thu  900 tỷ đồng; đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thu hoạch khoảng 30 - 35% sản lượng.

Những năm gần đây, do người nông dân tích cực cải tạo vườn, cải tạo giống nhãn nên tỷ lệ diện tích trồng nhãn có chất lượng ngon (bán làm quà) tăng nhanh, chiếm khoảng 90%, nhãn có chất lượng thấp (dùng chế biến long nhãn) chỉ còn 10%.

Tại các vùng trồng quy mô tập trung (như xã Hàm Tử, xã Đông Kết thuộc huyện Khoái Châu, xã Hồng Nam - thành phố Hưng Yên), người trồng nhãn có lãi 180-200 triệu đồng/ha/năm. Nhãn là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ nông dân ở đây.

Hoàng Văn

 

 

  

Ý kiến bạn đọc

Mã xác nhận

An ninh trật tự

Khẩn trương điều tra xác minh việc sản xuất phân bón giả

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương điều tra xác minh việc sản xuất, kinh doanh phân bón giả.

Đời sống

Náo loạn tại cửa kiểm tra an ninh Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

KTNT – Khoảng 9 giờ 20 ngày 15/12, hàng trăm hành khách tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất TP. Hồ Chí Minh hết sức bức xúc trước thái độ phục vụ của nhân viên an ninh hàng không nơi đây.

Thị trường

Táo sạch từ Nhật Bản chính vụ 2018 đã có mặt tại Việt Nam

Táo siêu sạch từ vùng Aomori - Nhật Bản chính vụ 2018 đã chính thức lên kệ tại hệ thống Siêu thị Intimex, Big C và các cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu khi Tết Nguyên đán 2018 đang đến gần.