Cu li được giá – Người dân đổ xô khai thác kiểu tận diệt

Thứ hai, ngày 13 tháng 3 năm 2017 | 14:0

Thương lái thu mua cu li với giá cao khiến người dân vào rừng khai thác theo kiểu tận diệt đang tái diễn tại tỉnh Kon Tum.

Tại xã Diên Bình, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum, cây cu li được thương lái thu mua đổ thành từng đống, chồng chất, kéo dài. Người bán chủ yếu là người nghèo vào các khu rừng trên địa bàn huyện Đăk Glei tận thu, gom về. 

Cây cu li được cắt lát mỏng, phơi khô, thổi hết lông và đóng thành bao bán cho thương lái đưa sang Trung Quốc. 

cu li duoc gia nguoi dan do xo khai thac kieu tan diet hinh 1
Cây cu li được thương lái thu mua bán sang Trung Quốc.
Một thương lái cho biết, cây cu li tươi được mua với giá 2.000 đồng/kg, sau khi sơ chế sản phẩm được bán lại hơn 10.000 đồng/kg.

Cây cu li còn có những tên khác, như cẩu tích, xương sống chó (do có hình thù giống như xương sống con chó) hay cây kim mao, cây lông khỉ (do có lớp lông vàng bên ngoài). 

Loại cây này lâu nay được đồng bào dùng để trị chứng đau lưng, gân xương nhức mỏi. 

Với tốc độ khai thác ồ ạt như hiện nay, chỉ một thời gian ngắn nữa cây cu li có thể bị tận diệt./.

Theo Hải Hà/Báo Tiền phong
  

Ý kiến bạn đọc

Mã xác nhận
Liên kết hữu ích

An ninh trật tự

Ô tô - Xe máy

VinFast tìm ra hai mẫu Sedan và SUV được yêu thích nhất

Mẫu xe Sedan 2 và SUV 2 của nhà thiết kế Ital Design đã nhận được số lượt bình chọn lớn nhất từ cộng đồng yêu thích xe hơi do VinFast tổ chức.

Đời sống

Hương vị quê nhà trong MV mới của Noo Phước Thịnh

KTNT - Cùng thả hồn vào từng khoảnh khắc cùng MV “Vị quê nhà” để cảm nhận những giây phút tuyệt vời, đầy tự hào của người Việt Nam. Để rồi, những kí ức và trải nghiệm hương vị của bạn được đánh thức bởi những thước phim ẩm thực Việt đa sắc, đậm đà - đi cùng một loại gia vị “quốc hồn quốc túy”.

Thị trường

Sản phẩm mới của Nescafé: Nescafé 3 in 1, Nescafé Gold

KTNT - Thị trường cà phê Việt Nam vừa có thêm hai sản phẩm cà phê mới của Công ty Nestlé Việt Nam, đó là Nescafé 3 in 1, Nescafé Gold.