Các nhà bán lẻ cao cấp điều chỉnh yêu cầu về mặt bằng bất động sản

Thứ sáu, ngày 27 tháng 11 năm 2015 | 5:29

KTNT - CBRE vừa đưa ra báo cáo mới nhất về tương lai của các phân khúc bán lẻ cao cấp tại châu Á Thái Bình Dương.

Theo nhận định của công ty này, nhu cầu mới đang điều chỉnh các yêu cầu của người thuê, cho thấy rằng trong khi nhu cầu về phân khúc bán lẻ cao cấp trong khu vực đang chững lại, thì đồng thời một xu hướng mới đang được hình thành và trở thành sự kích cầu chắc chắn trong những năm sắp tới.

Khu vực trung tâm trọng điểm vẫn là nơi hướng đến của các nhà bán lẻ

CBRE phân tích, những xu hướng mới trong phân khúc bán lẻ, cùng với sự thay đổi về mô hình du lịch, và đà phát triển chững lại của thị phần bán lẻ cao cấp trong khu vực đã khiến các nhà bán lẻ phải cân nhắc lại các yêu cầu về mặt bằng, họ đề ra những yêu cầu mới và trong một số trường hợp, nhu cầu mặt bằng cũng dần giới hạn lại. 

“Khách du lịch thích mua sắm các mặt hàng cao cấp tại các nước châu Âu và Nhật  Bản hơn thay vì ở Trung Quốc đại lục như trước đây. Sự thay đổi này khiến các nhà bán lẻ phải cân nhắc lựa chọn kĩ hơn trong kế hoạch mở rộng, và tập trung vào các chiến lược kinh doanh của họ. Các nhà bán lẻ hiện vẫn đang rất cẩn trọng trong việc mở rộng thị trường của mình, đặc biệt là ở Trung Quốc, họ đang lựa chọn hướng phát triển tập trung vào các khu vực trọng điểm thay vì phát triển tràn làn, nhỏ lẻ, nhằm đạt được hiểu suất cao nhất” Tiến sĩ Chin cho biết.

Theo báo cáo của CBRE, các xu hướng chính trong thị trường bán lẻ bao gồm 1. Tiếp tục tập trung phát triển ở các vị trí trọng điểm nhưng lại giảm dần mối quan tâm đến các chuỗi cửa bách hóa. 2. Tập trung phát triển các cửa hàng chính, đưa ra nhiều dòng sản phẩm mới, tạo tên tuổi trên thị trường. 3. Tăng mức độ phổ biến của thương hiệu thông qua các triển lãm,trang trí theo chủ đề, và các buổi hội thảo để năng cao hiểu biết của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm. 4. Các thương hiệu cao cấp vừa túi tiến vẫn đang thu hút một lượng lới người mua, khuyết khích các chủ cho thuê mở rộng mặt bằng cho thuê. 5. Tận dụng các không gian tầng lầu, của các trung tâm mua sắm lớn dành cho khu vực ăn uống và thời trang dành cho trẻ em.

Ông Stephen cho biết thêm “Với mật độ khách hàng tiềm năng lớn và sự gia tăng về số người giàu trong khu vực. Châu Á Thái Bình vẫn sẽ tiếp tục thu hút sự tham gia của các thương hiệu bán lẻ quốc tế vào thị trường. Nhu cầu cho thuê đang dần đạt đến mức độ ổn định, và các khu vực trung tâm trọng điểm vẫn là nơi hướng đến của các nhà bán lẻ”./.

 Loan Nguyễn

  

Ý kiến bạn đọc

Mã xác nhận