BVĐK huyện Yên Phong: Nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh

Thứ hai, ngày 18 tháng 12 năm 2017 | 14:34

KTNT - Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, ngành địa phương, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế Bắc Ninh, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Yên Phong không ngừng cải tiến quy trình khám - chữa bệnh, đầu tư trang thiết bị, nâng cao trình độ và tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ y - bác sỹ, tất cả nhằm mục tiêu phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Thực hiện kỹ thuật chụp cắt lớp tại bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Văn Bình cho biết: Với sự cố gắng của tập thể cán bộ, y - bác sỹ, thời gian qua, BVĐK Yên Phong đã không ngừng phấn đấu, quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra, luôn lấy chất lượng khám - chữa bệnh (KCB) là tiêu chí hàng đầu để phấn đấu. Là bệnh viện tuyến huyện hạng II, bệnh viện có 150 giường bệnh kế hoạch (giường thực kê 240), mặc dù nguồn nhân lực còn thiếu, nhất là bác sỹ chuyên khoa, trang thiết bị y tế, máy móc kỹ thuật cao chưa nhiều nhưng xác định được tầm quan trọng trong công tác KCB cho nhân dân, Ban giám đốc bệnh viện đã từng bước sắp xếp, bố trí bộ máy cán bộ, y - bác sỹ hợp lý, đảm bảo đúng chuyên môn, chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng KCB.

Chất lượng và thái độ phục vụ luôn được đặt lên hàng đầu, do vậy, nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ y - bác sỹ, xây dựng đội ngũ cán bộ có cả đức lẫn tài là hết sức quan trọng. Công tác này thường xuyên được tổ chức, đánh giá, theo dõi. Điều đáng ghi nhận là, những năm gần đây, BVĐK Yên Phong rất chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn. Theo đó, bệnh viện đã gửi cán bộ thay phiên nhau đi đào tạo, học tập, trao đổi kinh nghiệm, đào tạo cầm tay chỉ việc theo nhu cầu phát triển chuyên môn của bệnh viện, đào tạo bồi dưỡng cán bộ nguồn theo quy hoạch đã được phê duyệt. Nhờ vậy mà đội ngũ y - bác sỹ ngày càng vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ.

Thời gian gần đây, nhu cầu KCB của nhân dân tăng cả về số lượng và tính chất bệnh tật. Với nhiều nỗ lực, BVĐK Yên Phong đã tạo chuyển biến tích cực về chất lượng KCB, thái độ phục vụ, thường trực cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân, được bệnh nhân và nhân dân đánh giá cao. Công tác điều trị nâng lên cả về số lượng và chất lượng, trong 9 đầu năm 2017, bệnh viện đã tiếp nhận 123.559 lượt bệnh nhân đến khám, đạt 90% kế hoạch; điều trị nội trú là 11.055 lượt bệnh nhân, đạt 96% kế hoạch; tổng số lần phẫu thuật đạt 1.656 ca; tổng số xét nghiệm 125.331 lượt; chụp X quang KTS 27.069 lượt; siêu âm 43.265 lượt; CT Scanner 3.623 lượt; điện tim, nội soi, thăm dò chức năng… đều đạt và vượt kế hoạch.

Tại các khoa đều có bệnh nhân đến khám và điều trị hiệu quả, giảm được số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên, giảm được chi phí cho bệnh nhân mà vẫn đảm bảo chất lượng chữa bệnh.

Giám đốc Nguyễn Văn Bình tâm sự: “Nhận thức sâu sắc tình hình hoạt động của bệnh viện trong thời điểm hiện tại, chúng tôi thường xuyên tổ chức, khuyến khích anh em trau dồi kiến thức, kỹ năng và rèn luyện tay nghề, đồng thời không ngừng rèn dũa bản thân để có đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng, tất cả vì sự nghiệp cao cả của người thầy thuốc. Hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học được chúng tôi coi trọng và đã thực sự trở thành phong trào thi đua trong toàn bệnh viện”.

Để nâng cao chất lượng KCB, Ban giám đốc bệnh viện thường xuyên quan tâm giáo dục cán bộ làm tốt quy tắc ứng xử trong công tác KCB. Người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện luôn nhận được những tình cảm chăm sóc, phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ, y - bác sỹ từ khâu tiếp đón ban đầu đến quá trình điều trị. Những thắc mắc, quy trình khi bệnh nhân đến khám đều được cán bộ bệnh viện giải thích, hướng dẫn chu đáo, đặc biệt là đối với người già và trẻ em, các đối tượng chính sách và người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát huy thành tích đã đạt được trong năm, khắc phục khó khăn, tồn tại, BVĐK Yên Phong phấn đấu huy động tối đa các nguồn lực của đơn vị và cộng đồng, các nguồn hỗ trợ để đầu tư phục vụ KCB cho nhân dân. Tiếp tục triển khai chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về nâng cao chất lượng công tác KCB, phấn đấu để mọi người dân được cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao, để có được dịch vụ KCB tốt nhất cho nhân dân.

Nguyễn Đức Sơn

 

 

 

  

Ý kiến bạn đọc

Mã xác nhận
Liên kết hữu ích