BVĐK Na Hang: Không ngừng nâng cao y đức

Thứ sáu, ngày 28 tháng 7 năm 2017 | 13:49

KTNT - Thấm nhuần lời dạy “Lương y phải như từ mẫu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, cán bộ, y - bác sỹ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Na Hang (Tuyên Quang) không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao y đức, tạo dựng phong cách phục vụ trách nhiệm, nhiệt tình, chu đáo…, góp phần tạo niềm tin của người bệnh đối với bệnh viện.

Phòng điều trị nội trú của Bệnh viện ĐK Na Hang.

Chất lượng và thái độ phục vụ luôn được BVĐK Na Hang đặt lên hàng đầu, do vậy, nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ y- bác sỹ, xây dựng cán bộ có cả đức lẫn tài là hết sức quan trọng. Công tác này thường xuyên được tổ chức, đánh giá, theo dõi, nhờ đó đã nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh (KCB).

 Công tác điều dưỡng cũng được lãnh đạo bệnh viện quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện tốt nội dung chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng. Theo đó, cán bộ điều dưỡng không chỉ chăm sóc người bệnh một cách tận tình mà còn luôn động viên, giúp đỡ để tinh thần người bệnh ngày một tốt hơn.

Giám đốc Bệnh viện Phạm Đức Cương cho biết: “Là bệnh viện tuyến huyện hạng III, đơn vị có nhiệm vụ KCB trên địa bàn 4 xã, thị trấn: Na Hang, Thanh Tương, Sơn Phú và Năng Khả. Quy mô của bệnh viện chỉ có 70 giường, tuy nhiên số giường thực kê lên tới 95 giường, nguồn nhân lực còn thiếu, nhất là bác sỹ chuyên khoa (chỉ có 21 bác sỹ trong tổng số 64 cán bộ, nhân viên), chưa kể trang thiết bị y tế, máy móc kỹ thuật còn nhiều hạn chế… Thế nhưng, xác định được nhiệm vụ của mình trong công tác KCB cho nhân dân, bệnh viện đã không ngừng vượt khó, từng bước nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng niềm mong đợi của nhân dân”.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, BVĐK Na Hang đã tổ chức khám bệnh cho 11.683 lượt người, đạt 58% kế hoạch năm; điều trị nội trú cho 2.244 bệnh nhân; tiến hành phẫu thuật 126 ca; làm thủ thuật 2.751ca. Công suất sử dụng giường bệnh thực kê đạt 76%.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã triển khai thực hiện giá viện phí mới theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế: công khai bảng giá viện phí, tổ chức sửa chữa buồng bệnh, nhà vệ sinh, kê thêm giường, bố trí đầy đủ chăn, ga, gối đệm, tủ đầu giường cũng như bác sỹ, điều dưỡng phục vụ người bệnh. Hiện, bệnh viện có 4 bàn khám bệnh để người bệnh không phải chờ đợi lâu.

Ngoài công tác chuyên môn, vấn đề nâng cao y đức, giao tiếp ứng xử và cải cách thủ tục hành chính cũng được bệnh viện hết sức quan tâm. Ông Phạm Đức Cương cho hay, với khẩu hiệu “Vì sự hài lòng của người bệnh”, hàng năm, bệnh viện đã thường xuyên tổ chức cho tất cả cán bộ y tế học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, bệnh viện còn thành lập đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh về chất lượng dịch vụ KCB.

Tuy nhiên, theo ông Cương, mặc dù những năm gần đây cơ sở vật chất của đơn vị đã được đầu tư xây dựng nhưng khu nhà điều trị do cải tạo từ trường học cũ đã xuống cấp, một số phòng bị dột, gây ẩm mốc, khó khắc phục. Khu nhà mới xây cũng bị mối mọt xông hỏng các khung cửa, nền nhà bị phồng rộp phải sửa chữa nhiều. Bệnh viện đã được đầu tư một số trang thiết bị và đưa vào sử dụng phục vụ công tác khám và điều trị nhưng hiện tại một số trang thiết bị hình ảnh chất lượng kém, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động chuyên môn. “Vì vậy, rất mong có được sự quan tâm hơn nữa của Nhà nước để cơ sở vật chất, trang thiết bị của bệnh viện được đầu tư cơ bản, đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân”, ông Cương nói.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên từ đơn vị KCB còn nhiều hạn chế, đến nay, BVĐK Na Hang đã lấy lại niềm tin yêu của người dân bằng những việc làm thiết thực. Tin rằng, với những nỗ lực không ngừng cùng sự thấm nhuần lời dạy y đức của Bác Hồ kính yêu, bệnh viện sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đức Sơn

 

 

  

Ý kiến bạn đọc

Mã xác nhận